Vendikennsla - nįm snišiš aš žörfum nemenda

Į mįnudaginn, 22. aprķl, var haldin rįšstefna um vendikennslu (e. flipped classroom) į Keilissvęšinu į Mišnesheiši (įšur vallarsvęši Bandarķkjahers). Ég og ca. 499 ašrir įhugamenn um skóla- og menntamįl męttum į svęšiš og héldum til Andrews Theater (gamla bķóiš). Žar hlżddum viš į vendikennslugśrśinn Jonathan Bergmann og ašra segja frį reynslu sinni af žessari nżjung ķ skólastarfi sem hefur vakiš mikla og veršskuldaša athygli. Aš loknum ręšuhöldum fóru žįtttakendur ķ vinnustofur žar sem skipt var upp eftir skólastigum. Ég fór ķ vinnustofuna um vendikennslu į hįskólastigi. Ég hafši hugsaš mér aš flakka į milli vinnustofa til aš sjį hvaš fólk er aš hugsa ķ tengslum viš önnur skólastig. Hins vegar fór žaš svo aš umręšurnar voru svo įhugaveršar aš ég ķlengdist meš hįskólafólkinu. Žegar ég loksins ętlaši aš kķkja į ašrar vinnustofur var eiginlega allt bśiš. Žaš er almennt mat allra sem ég hef talaš viš aš fyrirlestrarnir og vinnustofurnar voru mjög gagnlegar og margir eru įhugasamir aš stiga skrefiš og venda sinni kennslu.
 
Hvaš er vendikennsla?
Vendikennsla snżst fyrst og fremst um aš finna leišir til aš nżta betur tķmann sem kennari hefur meš nemendum til aš auka skilning žeirra og žekkingu į višfangsefninu meš įhugaveršum verkefnum. Upplżsingatęknin į stóran žįtt ķ aš venda kennslu vegna žess aš nśtķmatęknin gerir okkur kleift aš mišla upplżsingum į svo marga vegu. Ķ stuttu mįli virkar žetta žannig aš kennari nżtur tęknina til aš foršast aš sóa dżrmętum tķma meš nemendum ķ einstefnumišlun žar sem kennari talar yfir nemendur hvort sem žeir eru aš fylgjast meš eša ekki. Ķ stašinn getur kennari tekiš upp fyrirlestra eša annars konar innlögn, sett į netiš og nemendur fara yfir į sķnum eigin hraša utan skóla og męta ķ tķma vel upplżst og tilbśinn aš vinna.
 
Ķ reynd er žaš töluvert flókiš mįl aš venda kennslu. Žaš žarf aš huga aš mörgu, s.s. tęknimįlum, kennslufręšilegum forsendum, ólķkum vinnubrögšum nemenda o.s.frv. og breytingarnar verša žvķ ekki į einum degi, einum mįnuši eša jafnvel einni önn. En eins og Bergmann sagši į rįšstefnunni er mikilvęgast aš taka įkvöršunina og stķga fyrstu skrefin. Sķšan mį laga og bęta ķ framhaldinu.
 
Af rįšstefnunni
Žaš var tvennt sem ég var svolķtiš ósįttur viš į rįšstefnunni. Fyrst var aš Bergmann skyldi halda fram aš vendikennsla vęri višsnśningur frį žvķ nįmsskipulagi sem er reitt fram śr "fķlabeinsturninum"… Ég geri rįš fyrir aš Bergmann sé aš vķsa til fręšasamfélags meš vķsun ķ "fķlabeinsturninn" e.o. oftast er og skil hann žannig aš vendikennsla er lausn į einhverju vandamįli sem mį rekja til fręšasamfélagsins. Rauninn er aš žęr ašferšir sem Bergmann lżsti og eiga aš henta fyrir vendikennslu eru nįkvęmlega žęr sömu og fręšasamfélagiš hefur agenteraš fyrir ķ meira en öld, eša allt frį tķmum Deweys. Sérstaklega mį nefna einstaklingsmišaš nįm, lausnamišaš nįm, reynslumišaš nįm, samvinnunįm o.m.fl. Žaš er žvķ hępiš aš kenna fręšasamfélagi um hugmyndaleysi um nżjar ašferšir ķ nįmi. Vandamįliš sem vendikennsla į aš leysa er annars ešlis og į sér upptök annarsstašar ķ samfélaginu. Ég er meš żmsar hugmyndir um hvaš žaš er ķ raun en ętla ekki aš fara nįiš śt ķ žaš hér - žaš er efni ķ ašra grein (og sennilega töluvert lengri).
 
Hitt sem ég var ósįttur viš var skipulag rįšstefnunnar. Viš vorum mętt -ca. 500 manns- til aš fręšast um žaš hvers vegna fyrirlestrarformiš hentar ekki ķ kennslu ķ dag og hvernig megi gera öšruvķsi. Fyrstu žrjįr klukkustundirnar fengum viš aš sitja ķ hįlfmyrkvušum sal (žaš var ekki hęgt aš glósa nema aš vera meš upplżsta spjaldtölvu) mešan talaš var til okkar (ekki "viš okkur") um vendikennslu. Ég fékk į tilfinninguna aš Bergmann vęri aš fį śtrįs fyrir mikilli fyrirlestraržörf sem hann hefur ekki fengiš aš svala ķ eigin kennslu undanfarin įr (hann višurkenndi seinna aš honum finnst gaman aš halda fyrirlestra žannig aš žetta var kannski rétt įlyktaš hjį mér). Žegar mér varš ljóst eftir fyrstu tvęr klukkustundirnar aš žetta vęri langt frį žvķ aš vera bśiš varš ég aš taka mér pįsu og yfirgaf salinn um stund og lék mér ķ sķmanum mķnum mešan ég drakk kaffi. Žrįtt fyrir žessa pįsu mķna var eiršarleysiš enn svo mikiš žegar ég settist aftur ķ salinn aš ég óttast aš margt af žvķ sem sagt var ķ lokin hafi fariš inn um eitt eyra og śt um hitt. Samt nįši Bergmann aš sannfęra mig um aš svona lagaš į ekki heima ķ kennslustofu (žurfti ekki mikiš - ég er af fyrrnefnda fręšasamfélagi) en ég held aš hann žurfi aš hlusta ašeins betur į eigin bošskap.
 
Ķ heildina var žetta mjög įhugaveršur dagur. Žaš var sérsktalega gaman aš heyra frį dóttur Bergmanns sem sagši frį eigin reynslu sem nemandi ķ nįmskeišum sem bśiš er aš venda. Stundum hef ég heyrt -bęši į žessari rįšstefnu og annarsstašar- aš einstakir kennarar žurfa aš taka mįlin ķ sķnar hendur og taka įkvöršun um aš venda sinni kennslu. Ég hef lķka heyrt um og rętt viš kennara sem hafa gert žaš og žurft aš reka sig į og leysa vandamįl žegar žau koma upp. En žaš var mjög fróšlegt aš heyra frį kennurum Keilis sem hafa žegar vendaš sķnum kśrsum ķ vinnustofunni sķšar um daginn. Mér žótti augljóst aš žar skipti miklu mįli aš stór hópur kennara vendi sķnum nįmskeišum į sama tķma og njóta žeir mikils stušnings samstarfsfólks sķns. Ég vona aš žaš skapist hér samfélag kennara žar sem žeir geta hjįlpast aš viš aš venda sinni kennslu og held aš slķkt myndi skipta sköpum fyrir žį sem vilja fara žessa leiš.

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband