Manifesto 15 - gott framtak en rlti galla

manifesto15Nlega sendi Dr. John Moravec og fleiri fr sr Manifesto 15: Evolving Learning(sj slenska ingu Ragnars rs Pturssonar hr - Manifesto 15: Nm run). etta er frbrt framtak hj Moravec og kollegum, og Ragnar r akkir skildar fyrir snara snrun yfir slensku.

Eins og segir upphafi yfirlsingarinnar, er um a ra yfirlit yfir stu skla- og menntamla dag ljsi reynslu kennara, stefnumtenda, sklastjrnenda og annarra sem koma a menntamlum. a er margt hr sem er mjg kunnuglegt fyrir mr enda erum vi Moravec gtir kunningjar og kenndum saman krs um framt samflags og starfa vi Hsklann Minnesta, samt leibeinanda okkar beggja, Dr. Arthur Harkins.

mr finnist framtaki lofsvert er tvennt sem bggar mig yfirlsingunni sjlfri. fyrsta lagi er fullyringin The future is already here, og ru lagi a hfundar virast ganga t fr v a strategsk framtarsn skla- og menntastarf s til staar ea a hn geti ori til me tiltlulega ltilli fyrirhfn. etta tvennt er svolti skylt vegna ess a bi tengjast hfni til a mta uppbyggilega og raunhfa framtarsn sem hgt er a byggja menntastefnu . Mn reynsla er a a vantar a efla essa hfni innan slensks menntakerfis. a stafar af msu, en aallega af tvennu: eir sem koma a stefnumtun og innleiingu hafa takmarkaa ekkingu tknirun og hvernig hn mtar samflag; og ekking framtarfrum og aferum hennar, sem framtarsn arf a byggja , er mjg ltil ef nokkur.

a er vinslt a vitna or essa fleygu setningu Williams Gibsons, The future is already here - its just not very evenly distributed., enda er hn ansi smellin og flott. En hn er lka rng og villandi. Framtin er ekki hr neinum skilningi. Hana er ekki a finna neins staar umhverfinu okkar. Framtin er alltaf essi rni tmi sem er framundan sem vi hfum ekki enn upplifa. Vi getum bent mislegt kringum okkur sem okkur finnst gefa vsbendingar um hvernig framtin getur ori en erum vi a benda hluti sem eru ninu, ekki framtinni. Sumum finnst g kannski vera me hrtoganir t af engu hr, en mn reynsla er a etta hugarfar, a halda a framtin s einhversstaar kringum okkur, er ein helsta hindrunin fyrir framtarmiari hugsun sklastarfi og stefnumtun. g hef skrifa um essi ml ur og frekar en a endurtaka mig bendi g eftirfarandi greinar, sem ttu lka a varpa ljsi seinni athugasemdina mna:


Vilja SA & V fylgja fordmi eina Norurlandsins sem er near en sland PISA?

Samtk Atvinnulfsins og Viskiptar hafa kynnt snar herslur menntamlum skrslunni Strsta efnahagsmli: Sknarfri menntun, sem kom t sasta mnui. Helstu herslurnar skrslunni virast snast fyrst og fremst um aukna akomu einkageirans a menntakerfinu og helst formi einkarekinna skla sem vera kostair af hinu opinbera. a eru ansi margir veikir punktar skrslunni en g tla aallega a tala hr um grf sem kemur fram strax bls. 9. Umfjllunin hr er um meintan slakan rangur slenskra nemenda PISA og srstaklega fundi a v a okkar nemendur skuli koma illa t samanburi vi nnur Norurlnd rtt fyrir a mikla fjrmagn sem sett er slenska sklakerfi. essi mynd er svo birt til a sna lesandanum hversu alvarlegur essi mikli vandi er:

VI_SA_Menntun

Hfum n huga a skrsluhfundar halda v fram a slenskir sklar kosta of miki og n ekki sttanlegum rangri. Mia vi essar forsendur og a sem kemur fram myndinni fyrir ofan ttum vi helst a fylgja fordmi Finna. eir n lang besta rangri mia vi fjrtlt. Um etta verur ekki deilt. etta kemur mjg skrt fram.

Hfum n huga hva skrsluhfundar vilja a veri gert til a bjarga slenska sklakerfinu, .e. a einkaailar fi opinbert fjrmagn til a sj um rekstur skla. a er aeins eitt Norurland sem hefur teki upp slkt fyrirkomulag a einhverju ri. a er Svj. Ltum n aftur myndina fyrir ofan. g get ekki skili etta ruvsi en a skrsluhfundar sus.s. a leggja til a vi fylgjum fordmi eina Norurlandsins sem er fyrir nean sland PISA!!!


Hva hefur frasamflagi um mlefni framhaldsskla a segja?

Hvitbok vef MenntaMijubirtist dag brot r umru frimanna um Hvtbk um umbtur menntun og mlefni framhaldssklasem hefur fari fram innan Menntavsindasvis H sustu vikur. etta er mjg hugavert og arft innlegg essa umru. Meal ess sem ar kemur fram:

Gestur Gumundsson: " bak vi stefnumii um 'fleiri nmslok tilsettum tma' ba vissulega rttmtar hyggjur af eim fjlmrgu slensku framhaldssklanemum sem 'finna sig ekki' nminu, og hvtbkin tekur rttilega undir bendingar um agerir sem greina slkan vanda snemma og taka honum. En oft eru rttustu agerirnar a nemendur taki sr hl fr nmi og endurheimti huga og nmshvata vi anna en venjulegt framhaldssklanm."

Helgi Skli Kjartansson: "r v svona margir ljka stdentsprfi, er minni srhfing flgin ess httar nmi, minna val ea kvrun a leggja t a og markmi ess hjkvmilega almennari. ess vegna er elilegt a stytta nmi svo a nemendur fi elilegum aldri a taka raunverulegar kvaranir um markmi sn nmi og framtarstarfi."

Atli Hararson: "Gestur bendir rttilega ( grein bls. 23 Frttablainu 3. jl 2014) a munurinn sklagngu ungmenna hr landi og Danmrku er mun minni en tla mtti af yfirlsingum eirra sem hafa str or uppi um brottfalli hr landi. Veruleikinn er s (skv. Education at a Glance 2014, bls. 313) a hr landi var fremur htt hlutfall flks aldrinum 15 til 19 ra skla ri 2012 ea 88%. hinum Norurlndunum var hlutfalli 86% til 87% og mealtali fyrir OECD var 84%. essar njustu samanburartlur um sklaskn benda v ekki til a slensk ungmenni flji framhaldssklana meira mli en gerist og gengur rum OECD lndum.
Ekki er ng me a sklaskn hr s me meira mti heldur var tskriftarhlutfall lka htt ri 2012 ea 95% (Education at a Glance 2014, bls. 67). hinum Norurlndunum var a bilinu 77% til 93% og mealtali fyrir OECD var 84%."

Greinin heild er hr


mbl.is 17 ra me rstefnu Hrpu
Tilkynna um vieigandi tengingu vi frtt

Fylgstu me framtinni - vi vitum meira en margir halda

kettering_tomorrow
rstefnuHeimilis & skla sasta fstudagvar sagt einu erindi um upplsingatkni sklastarfi a vi vitum ekki hvaa tknibreytingar eru framundan. Reyndar er a svo a vi vitum tluvert um framtina og hvernig tkni mun rast nstu 5-10 rum og jafnvel lengur. Sjlfakandi blar munu koma marka nstu 5 rum ea svo og hafa tluver hrif samflagmynstur. Reiknigeta tlvutkni mun straukast nstu rum. Snjalltki vera sfellt snilegri - fyrst me tilkomu klanlegrar tkni bor vi snjallr og snjallgleraugu og til lengri tma liti m gera r fyrir a tkni veri jafnvel grdd. Vlmenni af msum gerum munu auknu mli sinna strfum sem n eru hndum okkar mannana og vera jafnvel sjlfsg hjlpartki nmsumhverfi.

Hvernig vitum vi etta? a er srstaklega rennt sem gefur sterkar vsbendingar um hvers s a vnta framtinni:
  1. herslur aila sem veita styrki til tknirunar og verkefni sem tknifyrirtki, verkfringar og tlvufringar eru a fst vi hverju sinni.
  2. Neysluvenjur og vilji neytenda.
  3. Skapandi hugmyndir um mgulega tknirun sem birtist myndlist, kvikmyndum, skldsgum og ess httar.
Framtarfringar nota msar misflknar aferir til a meta upplsingar sem essar kerfisbundinn htt og gera sr grein fyrir lklegri run til langs tma. Flestar eru essar aferir mjg srhfar og niurstur ekki endilega annig formi a r gagnast hinum almenna tkninotanda. Hins vegar geta eir sem hafa huga nlgast tluvert af agengilegum upplsingum sem gefa nokku raunhfa mynd af v sem er a vnta. M t.d. nefna:
  • Kurzweilai.net: etta er vefur Ray Kurzweil sem er lklega me ekktustu framtarfringum heims um essar mundir. Kurzweil er me flugt li sem fst vi a greina upplsingar um tknirun og eru margar niurstur settar fram agengilegu formi essum vef.
  • Sutura.io: etta er tiltlulega nr vefur ar sem hgt er a nlgast vikuleg yfirlit yfir frttnma viburi r heimi tkni, vsinda og fleira. g er ekki viss hver stendur bak vi ennan vef en held a a s einn Alex Klokus, frumkvull sem starfar New York borg. essi vikulegu yfirlit hfu a birtast fyrir nokkru Futurology rinum samflagsvefnum Redditen auveldara er a nlgast n og eldri yfirlit essum vef.
  • TED: ennan vef ekkja lklega margir. TED stendur fyrir Technology, Entertainment, Design en efni sem kynnt er margfrgum TED rstefnum nr yfir tluvert breiara svi en titillinn gefur til kynna. Mrg TED erindi fjalla um a njasta sem er a gerast heimi vsinda og tkni og hvaa hrif tkni- og vsindaleg run getur haft samflag og umhverfi til skemmri og lengri tma liti.
  • Omni Reboot:Omni Reboot er tilraun til a endurlfga hi merka tmarit Omni sem var gefi t runum 1978-1995. Tmariti tti srstakt fyrir hugavera blndu efnis r heimi vsinda og vsindaskldskapar. Framtarmiaur vsindaskldskapur er ekki sur gagnleg upplsingaaulind fyrir framtarfringa en vsindin sjlf vegna ess a ar eru oft settar fram hugmyndir um mgulega framt hrifarkan og lifandi htt. Mrg dmi eru um a a tkninjung eigi rtur a rekja til ess a einhver me tkniekkingu heillaist af mguleikum sem lstir voru vsindaskldsgu ea kvikmynd. Fyrsti farsminn er eitt ekktasta dmi um slkt.Martin Cooper, semstri run farsmans, hefur margoft sagt fr v a hann stti innblstur upphaflegu Star Trek ttarina.

a eru til tal fleiri vefir og upplsingaveitur ar sem hgt er a kynna sr hvernig tkni mun lklega rast framtinni og g vona a sumir leiti uppi eftir a hafa fengi sm nasasjn af v sem er boi. Auvita er alltaf mguleiki a hlutirnar fara annan veg en vi hldum en rtt fyrir a er sumt svo rugglega fyrirsjanlegt a vert er a taka tillit til ess strax. Hva eru t.d. margir sklar sem hafa egar huga a v hvaa hrif snjallr (sem g hef heyrt a su egar farin a sjst slenskum sklum) og snjallgleraugu munu hafa sklastarf? Hva eru margir sklar sem nota vlmennatkni nmsumhverfinu, ekki vri nema a hafa Roomba ryksugu stanum? eir sem hafa kynnt sr tknirun vita a etta eru allt tkninjungar sem eru agengilegar negar og munu hafa hrif nm og kennslu nlgri framt. Hvenr er rtti tminn til a huga a eim fyrir alvru?


Nei rherra, Bandarsk yfirvld tla ekki fangelsisrmi t fr einkunnum 4. bekkinga lsi

kids_jail
gr mtti g samt fjlmrgum rstefnu Heimilis & skla,Allir snjallir, Grand Htel. Illugi Gunnarsson, menntamlarherra, var ar mttur til a opna rstefnuna. lok ru sinnar upplsti rherra okkur um a hann hefi eitthva svo mikilvgt a segja okkur a hann tlai a leyfa sr a vera svolti seinn rkisstjrnarfund sem hann tti n a vera drfa sig . a sem var svo merkilegt a rkisstjrnin ll var sett bistu var a hann hefi heyrt a a Bandarkjunum tla fangelsismlayfirvld rf fyrir fangelsisrmi framtinni t fr einkunnum 4. bekkjar nemenda lsi.etta er snn mta sem virist bygg mjg svo skapandi tlkun margvslegum rannsknum og ggnum. Me essu vildi rherra sna okkur hversu mikilvgt lsi er raun og veru. Mr skilst a etta s partur af rkfrslu sem hann hefur nota fundum snum va um land undanfari.

Rherra tk fram a essi stareynd vri trleg en snir okkur hversu mikilvgt lsi er nmi barna. g held a allir geti veri sammla um mikilvgi lsis en mr var kennt a partur af v a vera ls er ekki bara a geta ntt mr upplsingar, en lka a vera gagnrnin r upplsingar sem g f hendurnar. Hr gildir gullna reglan a ef eitthva virist vera trlegt eru miklar lkur a svo s raunin. etta kllum vi menntageiranum "upplsingalsi" og v miur fr rherra ekki ha einkunn fr mr essum frum mia vi essa frammistu.

a tk mig innan vi eina mntu a komast a v a essi fullyring er snn, og g hef ekki einu sinni astoarmann mr til fulltingis eins og sumir.

Illa upplstar frttir um tkniml eru arflega villandi

nfc_paybox-1
Eitt af v sem g geri mnu starfi er a hvetja flk til a fylgjast me tknirun og reyna a vera mevita um mguleika tkni n og framtinni. a hjlpar ekki egar fjlmilar birta frttir um tknirun sem virast byggar vanekkingu og nnast fullkomnum misskilningi. essari frtt er gefi skyn a Apple muni kynna byltingarkennda tkni sem bur upp allt ara mguleika en eru n fyrir hendi, srstaklega notkunNFC(near field communications - ea sma "bmp" e.o. sumir krakkar kalla a) til a greia fyrir vrur og jnustu afgreislusta. Raunin er a a felst engin tkninjung v sem bist er vi fr Apple dag. eir tla bara loksins a setja NFC iPhone smana. NFC hefur veri smum fr rum framleiendum tluveran tma og er va boi upp a nota NFC sma sem greislukort. egar g var bsettur Bandarkjunum ar til fyrir rmu ri var egar hgt a greia fyrir vru me NFC sma flestum strum matvruverslunum, bensnstvum, strmrkuum og fl.Hins vegar m nefna a Apple veri me einhverja njung sem tengist ryggi greislukerfisins, en a er allt anna ml og ekki a sem mr snist vera til umru essari frtt.

Til a skilja hver styrkur Apple er essu tilliti arf a vita hvernig farsmamarkaur funkerar Bandarkjunum. Sluailar smtkja eru oftast jnustuailar og smarnir sem eir selja eru srstaklega framleiddir fyrir og merktir vikomandi fyrirtki. a gerir a a verkum a tiltekinn smi fr tilteknum framleianda er ekki endilega me smu ftusa hj llum endursluailum. T.d. keypti kona mn LG sma hr landi, sem er merktur LG, sem er me innbyggu NFC. Sama LG mdel fr T-Mobile Bandarkjunum er eins a flestu leyti, nema hann er ekki me innbyggu NFC. Sama LG mdel fr Verizon Bandarkjunum er hins vegar me innbyggu NFC. etta skapar mikla vissu fyrir sem vilja nta njustu tknimguleika ar sem eir geta ekki gert r fyrir a nilegur fjldi neytandi hafi agang a nausynlegri tkni.

Styrkur Apple er a iPhone sminn er afar vinsll og smafyrirtkin hafa ekki fengi a ra v hvaa ftusar eru iPhone smum sem eir selja. Vegna mikillar tbreislu iPhone sma, sem allir bja upp smu tknilega mguleika, geta eir sem vilja nta tkni fyrir nja jnustu gengi a v vsu a str hpur neytenda geti notfrt sr tkni, sama fr hvaa jnustuaila sminn er keyptur. Ennfremur, vegna ess hve mikil yfirr Apple hefur yfir iPhone smanna (og raun merkilegt a eir hafa n a halda v), getur fyrirtki gert samninga um tiltekna jnustu sem ntist llum notendum, sama hj hvaa jnustuaila eir eru.

Byltingin felst v ekki tkninjungum heldur v a gera m r fyrir a NFC tkni og notkun hennar sem greislukerfi ni meiri tbreislu Bandarkjunum en hefur veri.

g vona a flk treysti almennt ekki fjlmila e.o. mbl.is (og fleiri slenska fjlmila ef t a er fari), sem eiga a til a leggja litla vinnu ger frtta um tkniml, til a upplsa sig um stu tknirunnar. a eru til mun betri upplsingaveitur. En frttir essum fjlmilum eru oft r fyrstu sem almenningur sr og geta ar af leiandi haft verulega mtandi hrif vntingar sem eru gerar til tkninnar.

mbl.is iPhone gti komi sta greislukorta
Tilkynna um vieigandi tengingu vi frtt

Er etta sniugt? Um PISA niurstur einstakra skla

Af essum stum er mjg varhugavert a draga lyktanir t fr PISA niurstum einstakra skla. PISA knnunin gerir r fyrir a ggn eru skou vu samhengi, og er a meira a segja svo a a er grunnforsenda fyrir v a niurstur geti talist reianlegar.
Pisa_OECD_tower
PISA knnunin er ger til a meta stu menntakerfis, ekki einstakra skla ea einstakra nemenda. Mikill tmi, vinna og prfanir hafa fari a tryggja a knnunin mli a sem henni er tla a mla. PISA knnunin er v mjg srhft mlitki sem er tla a skila nkvmum niurstum um eitthva tilteki. egar vi notum mlitki sem tlu eru eitt til a lykta um anna, jafnvel eitthva sem okkur finnst vera nskylt, vera tkomur nkvmar, og versta falli fullkomlega marktkar.

Tkum dmi sem flestir ttu a kannast vi: segjum a vi sum a hengja mynd vegg og okkur er miki mun a hafa hana mjg beina. Vi getum nota msar aferir til a mia t hvernig best er a hengja hana. Vi gtum t.d. nota mlband til a mla t tvo punkta fr glfi ea lofti til a nota til vimiunar. En egar vi stillum myndinni samkvmt mlingum okkar kemur ljs a hn virkar skkk. Mlitki sem vi hfum nota tekur ekki tillit til ess a loft ea glf eru kannski rlti skkk. Skekkjan hefur hrif myndina annig a essi smvgilegi halli, sem vi tkum yfirleitt ekki eftir, verur brilega truflandi. Hins vegar ef vi notum hallaml, verkfri sem er srhanna til essa verks, erum vi laus vi skekkjuna. a er eins me a nota PISA niurstur eitthva anna en eim er tla - htta er a smvgilegar skekkjur veri svo ktar a tkoman veri me llu marktk.

reianleiki PISA knnunarinnar felst aferafrinnisem hn byggist , sem hefur veri mjg vandlega ru til a tryggja a niurstur eru samrmi vi markmi knnunarinnar. Hnnuir knnunarinnar urfa a hafa mislegt huga, en srstaklega a mlitkin sem eir eru a ba til samrmast ekki endilega nmi tttakenda. egar nemendur taka hefbundin prf hafa eir venjulega fari saman gegnum um nm ar sem efni hefur veri kynnt og kennt tiltekinn htt. m gera r fyrir a hgt s a spyrja spurninga, samrmi vi kennslu, sem allir nemendur skilja og tta sig hva er veri a spyrja og hvernig eigi a leysa verkefni. a gengur ekki fyrir PISA ar sem fjldi nemenda fr lkum sklum og lndum, sem hafa fengi lka kennslu, eiga a taka tt stalari knnun sem skilar samanburarhfum niurstum. Ef prfa vri me hefbundnum htti PISA knnuninni vri nnast gerlegt a semja spurningar sem vru svo almennar a allir tttakendur, sama hvers konar kennslu eir hafa fengi ea hver eirra nmsreynsla er, standi jafnt a vgi. vru skekkjurnar a verulegar vegna skyldra tta a niurstur vru marktkar. ess vegna er notast vi ein 13 lk prfheftisem eru dreif handahfskennt tttakendur. m gera r fyrir a egar niurstur strra hpa eru skoaar dreifast smvgilegar skekkjur fjlda tttakenda og vera fyrir viki verulegar (byggist tilteknu lgmli sem er kalla ensku the law of large numbers). Hins vegar ef niurstur ltilla hpa eru skoaar geta skekkjur ori mjg ktar. Segjum t.d. a einum slenskum skla voru 15 nemendur sem tku tt PISA. Tilviljun ri v a helmingur nemendana fengu sama prfhefti og a etta tiltekna prfhefti reyndist mjg erfitt fyrir slensku nemendurna a skilja. eir voru ekki vissir hvert verkefni var sem eir ttu a leysa vegna ess a oralagi var framandi af einhverjum stum (etta er kt dmi og ekki lklegt a slkt gerist raun). Ef skoaar eru niurstur fr essum tiltekna skla gti tkoman veri mjg lleg. Ekki vegna ess a nemendurnir kunnu ekki a leysa verkefnin sem voru lg fyrir, heldur a str hluti eirra skildu ekki spurningarnar. Hins vegar, ef vi skoum landi heild vera essir 7,5 nemendur sem fengu skiljanlegt prf svo ltill hluti af heildinni a eir hafa ekki teljandi hrif lokaniurstur.

Af essum stum er mjg varhugavert a draga lyktanir t frPISA niurstum einstakra skla. PISA knnunin gerir r fyrir a ggn eru skou vu samhengi, og er a meira a segja svo a a er grunnforsenda fyrir v a niurstur geti talist reianlegar. etta er ekki lagalegt ml, ekki plitskt ea einfalt litaml sem stofnanir samflagsins geta skori r um - etta er aferafrilegt ml og rskurur dms breytir v ekki a a er aferafrilega varhugavert a birta PISA niurstur me eim htti sem Reykjavkurborg hefur veri gert a gera.

mbl.is Borgaskli st sig best PISA
Tilkynna um vieigandi tengingu vi frtt

N gjaldskr Smans = aukinn kostnaur fyrir kennara og nemendur

too-damn-high
Eins og flestir vita hefurSminn kynnt nja gjaldskr fyrir nettengingar. Helsta breytingin er a n verur rukka jafnt fyrir bi innlendun og erlendan gagnaflutning. a er mislegt sem hgt er a segja um essa breytingu en mig langar srstaklega a vekja athygli kostnaaraukningu sem etta hefur fr me sr fyrir notkun upplsingatkni sklastarfi.

͠njum nmskrmer gert r fyrir a neti ntist nmi og kennslu bi til upplsingaflunnar og milun kennsluefnis. Srstaklega er lg hersla notkun fjlbreyttra mila, s.s. myndrnt- og hljrnt efni. a er allt gott og vel og margir kennarar a gera ga hluti me au markmi. Hins vegar, hefur skortur agengilegri hsingu innanlands fyrir slkt nmsefni veri nefnt sem hindrun. Vandinn er a notkun hsingarmguleika erlendis, s.s. YouTube o.fl., fylgir aukinn kostnaur fyrir kennara og nemendur vegna gjaldtku samskiptafyrirtkja fyrir erlent niurhal. annig verur nemendum og kennurum mgulega mismuna ar sem agengi eirra a kennsluefni sem er annig hst rst a einhverju leyti af getu eirra til a greia fyrir niurhali. Srstaklega etta vi um margmilunarefni sem getur veri ungt og kosta heilmiki niurhal.

Sustu r hefur veri tluver umra um rf fyrir agengilega og hagkvma hsingarkosti hr landi til a gera nmsefni agengilegt netinu n ess a a feli sr aukinn kostna fyrir sem urfa a nota a. Eitthva hefur miast essum mlum, t.d. me tilkomu vefsinsVendikennsla.isar sem kennarar geta gert margmilunarefni agengilegt fyrir nemendur. Vistun efnis er keypis fyrir kennara og allt efni er hst innlendum jnum annig a niurhal hefur veri keypis fyrir nemendur.

N gjaldskr Smans gerir essar framfarir a engu. Viskiptavinir urfa a greia fyrir niurhal efni fr innlendum hsingarailum eins og Vendikennsla.is sem eir geru ekki ur. Ennfremur get g ekki s a a su neinir mguleikar til a koma til mts vi sem eru efnaminni eins og nja gjaldskrin er sett upp. N gjaldskr Smans gerir a a verkum a aukin notkun stafrnna mila nmi og kennslu -eins og hvatt er til njum nmskrm- mun fela sr aukinn kostna fyrir bi kennara og nemendur.

mbl.is Sminn hyggst rukka fyrir alla notkun
Tilkynna um vieigandi tengingu vi frtt

Samflagsmilar og nm

Glrur r mlstofu sem g samstri me Arthur Harkins Hsklanum Minnesta 2010 og hef oft nota kennslu san. Vaxandi umra er um notkun samflagsmila nmi og kennslu. a sem g vil srstaklega benda hr er a hugtaki "samflags milar" e.o. vi notum a er nokku margtt. Vi notum a gjarnan til a vsa til samflagsmila, samflagsvefja, samflagstla o.s.frv.


Okkur vantar framtarflokk slensk stjrnml

keep-calm-and-let-s-make-our-future
g skipti mr ekki miki af plitk hr Upplsandi tkien var a detta hug: okkur vantar framtarflokk slensk stjrnml. Hlutverk framtarflokksins er einfalt - hann sr til ess a plitskar kvaranir miast vi vntanlega og skilega tknilega og samflagslega run til lengri tma. Framtarflokkurinn sr til ess a stjrnvld vinni t fr raunhfri og heillavnlegri framtarsn sem byggir stugu mati breytingarflum og hrifavldum. egar einn flokkur segir a kemur ekki til greina a ganga ESB., segir Framtarflokkurinn Hvernig ltur sland utan ESB t eftir 20-30 r? egar einn flokkur segir a arf a stytta sklagnguna., segir Framtarflokkurinn Hvernig ltur samjappara sklakerfi t eftir 20-30 r?, og svo framvegis.

Framtarflokkurinn myndi sj til ess a framtarsn og vimi mtast af hlutlausri og vsindalegri umru um breytingarfl sem kunna a hafa hrif slenskt samflag. Flokkurinn sjlfur er ekkert srstaklega til hgri, vinstri ea ar milli, en er mevitaur um a slkar hugmyndafrilegar tiktrur hafa neitanlega hrif run mla til lengri tma. annig yri teki tillit til plitskra strauma og stefna mtun langtmasnar eins og ara tti sem kunna a hafa hrif.
Virist vera til vsir af svona stjrnmlaflokki strlu(kemur s.s. ekki vart - margir merkustu framtarfringar dag eru fr stralu).
Er ekki einhver sem er meira plitskt enkjandi en g til a taka vi og gera eitthva r essu?

Nsta sa

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband